Disney Minnie Mouse

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2559 (เวลา 12.30-140.30น.)


เนื้อหาที่เรียน
             การสอนเคลื่อนไหวและจังหวะเป็นรายบุคคล การเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหาและการเคลื่อนไหวแบบผ่อนคลาย


เพื่อนๆแต่ละคนออกมาสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การสอนกิจกกรมเคลื่อนไหวและจังหวะ มี 3 ประเภทดังนี้
  แบบพื้นฐาน 
 เคาะรัวๆช้าให้เด็กๆเคลื่อนที่ช้าๆไปรอบๆห้อง
 เคาะรัวๆเร็วๆให้เด็กๆคลื่อนที่เร็วๆไปรอบๆห้อง
 -แบบเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา   - การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม ให้เด็กจับมือเป็นวงกลม ให้เด็กที่เรียบร้อยที่สุด มานำทำท่าทาง เช่น ทำท่าสัตว์ที่หนูชอบ  ทำท่ายานพาหนะ  ท่าของใช้ในชีวิตประจำวัน
  แบบผ่อนคลาย เช่นการนวด และการเล่าเรื่อง

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้ก็ยังไม่เต็มที่กับการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ  มีส่วนที่ต้องปรับปรุงเล็กน้อย

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆหลายคนสอนการเคลื่อนไหวและจังหวะได้ดี มีความตั้งใจ  เกิดความสนุกสนานกับการเรียนการสอน

ประเมินอาจารย์
 อาจารย์ใจดีมาก ถ้าเราสอนผิดเล็กน้อย อาจารย์จะแนำนำ  และให้เราลองทำใหม่ 




วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2559 (เวลา 14.30-17.30น.)
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เพื่อนๆที่ยังไม่สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะก็มาสอนหน้าชั้นเป็นรายบุคคลเช่นเดิม จากนั้นอาจารย์สาธิตการสอนเคลื่อนไหวแบบบรรยาย แล้วก็ให้แต่ละกลุ่มออกมาสอน โดยกลุ่มฉันประกอบด้วย นิตยา เป็นครูสอนเคลื่อนไหวแบบบรรยายเรื่องการทำไข่เจียว และมี สาวิตรี สุธาสิณี วราพร และดิฉันนนันทนาภรณ์เป็นนักเรียน









การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การสอนเคลื่อนไหวแบบบรรยาย เป็นการบรรยายเนื้อเรื่อง แล้วให้เด็กทำท่าทางตามที่ครูบรรยาย เช่น ไปเที่ยวทะเล ไปเที่ยวสวนสัตว์ ไปเล่นน้ำสงกรานต์

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้ก็มาเรียนเข้าเรียนช้านิดหนึ่ง แล้วก็รีบมานั่งฟังอาจารย์เล่าเรื่องที่เป็นปัญหาของสาขาเราบ่อยๆ เพื่อย้ำเตือนเราให้ตะหนักให้มาก ช่วงที่อาจารย์สอนเคลื่อนไหวแบบบรรยายก็ยังจำขั้นตอนไม่ค่อยได้

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆในห้องหลายกลุ่มสอนการเคลื่อนไหวแบบบรรยายได้ดีเกือบทุกกลุ่ม 

ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์ได้เตือนเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำๆกับสาขาเรา และจากนั้นอาจ ารย์ก็สอนการเคลื่อนไหวแบบบรรยาย อาจารย์ให้คำแนนะนำการสอนดีมาก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น