Disney Minnie Mouse

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึก Blog

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1 
วันพฤหัสบดี  ที่ 14 มกราคม 2559 ( เวลา 14.30-17.30)

ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เรียนวิชาการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะสำหรับเด็กปฐมวัย บรรยากาศในห้องเรียนก็สะอาด เรียบร้อยดี เพื่อนๆมาเรียนกันครบ วันนี้เริ่มต้นการเรียนอาจารย์ก็ได้แนะนำวิธีการเรียนการสอนแจกตัวปั๊มเข้าเรียน จากนัั้นอาจารย์ก็พาทำกิจกรรมบริหารสมองซีกซ้ายซีกขวาแล้วก็ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะและอาจารย์ก็เปิดวิดีโอเกี่ยวกับพระคุณครูให้ดู



ตัวปั๊มน่ารักมากอิอิ



กิจกรรมการบริหารสมอง



เต้นประกอบเพลงโบก



เพื่อนๆท่าทางสนุกมากเลย55555



ดูวิดีโอเชิดชูพระคุณครู จำทำโดยเซเว่น




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-กิจกรรมบริหารสมอง ก่อนเข้าสู่บทเรียนสามารถนำไปใช้ในห้องเรียนได้ ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้เรามีความพร้อมก่อนเรียน การใช้มือทำท่าต่างๆ เช่น จีบ-แอล   หัว-ก้อย นับ1-10 เป็นต้น 
- กิจกกรมเคลื่อนไหวและจังหวะ  โดยรอบแรกอาจารย์กำหนดให้ทำท่าสัตว์เช่น หมู เป็ด ลิง ช้าง และรอบสองเต้นท่าสิ่งที่เราทำในชีวิตประจำวันเช่น อาบน้ำ ถูสบู่ ล้างหน้า เป็นต้น  ก็สามารถนำไปใช้กับเด็กได้ กิจกกรมนี้ทำให้เราได้ออกกำลังกาย  เกิดความสนุกสนานกับการเรียนเป็น

ประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้ก็พร้อมกับการเรียนครั้งแรกสำหรับวิชานี้ ก็สบายๆ เพราะเชื่อว่าการเรียนกับอาจารย์เรารู้สึกว่าผ่อนคลาย  สบายๆ แต่สามารถนำความรู้ที่อาจารย์สอนไปประยุกต์ใช้ได้จริง  เริ่มต้นกิจกรรรมบริหารสองก็รู้สึกกระชับกระเฉงมากขึ้น  จากนั้นอาจารย์ก็เปิดวิดีโอครูนกเล็กT26 ให้เต้น ปกติฉันก็ชอบร้องเพลง ชอบเต้นบ้าๆบออยู่แล้ว ก็ชอบเต้นในห้องน้ำ 5555 แต่ก็ไม่ถนัดมาก วันนี้ก็รู้สึกเหนื่อย เพราะไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย  แต่ก็สนุกกับการเรียนครั้งนี้ค่ะ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนมาเรียนกันครบ เพื่อนๆทุกคนก็ยังน่ารักเช่นเดิม วันนี้หัวเราะจนฟันค้าง เพื่อนๆเต้นเก่งกันทุกคน โดยเฉพาะช่วงท้ายๆที่อุ๋งอิ๋งกับนัทมาเต้นโชว์เพลงสาวเลยยังรอให้ดู สร้างความสนุกสนานให้พวกเราดู  ชอบที่เพื่อนทุกคนเป็นกันเองและกล้าแสดงออกดีมาก

ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์ก็แต่งตัวเป็นแบบอย่างที่ดีต่อการเรียนเคลื่อนไหวและจังหวะ อาจารย์อธิบายการสอนการสอนในรายวิชานี้ คือปกติอาจารย์เบียร์จะสอนคนเดียว แต่อาจารย์ก็ได้แจ้งว่าอาจารย์บาสจะช่วยสอนทฤษฎีด้วย จากนั้นแจกตัวปั๊ม และพาต้นให้นักศึกษาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ บางท่าที่เราเตรียมเต้นไปก็ยังไม่เหมาะอาจารย์ก็ช่วยคิดท่าเต้นเสริมให้  และก็มีสื่อวิดีโอพระคุณครูให้เราดู อาจารย์ใจดีและเป็นกันเองกับนักศึกษาดีค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น