Disney Minnie Mouse

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15 
วันพุธ  ที่ 27 เมษายน พ.ศ.2559 เวลา 09.00-12.00น.(เรียนชดเชย)
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์บาสได้สอนเกี่ยวกับการเขียนแผนการเคลื่อนไหวและจังหวะ มีเพื่อนทั้งสามกลุ่มมาเรียนด้วยกัน  จากนั้นอาจารย์เบียร์ก็มาช่วยแบ่งกลุ่มการเรียนสำหรับเรียนในปี 3 ปีการศึกษา 2559

บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้


 อาจารย์ได้แจกแผนการสอนให้ทุกคน


แผนการสอนหน่วย "สัตว์ปีก"






ตัวปั๊มเข้าเรียนเทอมนี้ค่ะ


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-การเขียนแผนเพื่อเป็นการกำหนดกิจกรรม เพื่อใช้ในการสอนแต่ละสัปดาห์ ซึ่งสอนเป็นหน่วย การสอนก็จะไม่ซ้ำกัน

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้ก็ตั้งใจฟังอาจารย์สอนเขียนแผนการเคลื่อนไหวและจังหวะ ก็เข้าใจการทำไม่ยากด้วย และก็พอเขียนได้  มีเรื่องที่หนูกังวลมาหลายวันคือการแบ่งเซคเรียน และก็เกิดปัญหาจริงๆ แม้ว่าวันนี้อาจารย์จะช่วยแบ่งกลุ่มเรียนให้แบบถูกต้อง แต่มีเพื่อนอีกจำนวนหนึ่งที่ไปเรียนจีอี เขาไม่ยอมรับในการแบ่งกลุ่ม จะให้อาจารย์จัดใหม่ หนูรู้สึกหนักใจมากคะ กลุ่มพวกหนูที่เรียนด้วยกันหนูว่าก็มีความสุขอยู่แล้ว อยากเรียนห้องด้วยกัน แม้จะมีเพื่อนอีกเซคที่มาอยู่ด้วยจะไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ แต่หนูเชื่อว่าคงมีสักวันที่จะมาคืนดีกันถ้าได้ เมื่อมาเรียนในกลุ่มพวกหนู แต่เวลานี้ก็เป็นไปได้ยากมาก เพื่อนอีกกลุ่มไม่ยอมรับการแบ่งกลุ่มเรียน หนูก็อยากให้เพื่อนเข้าใจในเสียงส่วนมาก คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งและรอให้อาจารย์มาพูดคุยตัดสินให้พวกเรา

ประเมินเพื่อน
วันนี้ได้เรียนบรรยากาศเรียนที่หนาแน่น เพื่อนมาเรียนรวมกันทั้งสามเซค แต่ก็ยังเห็นเพื่อนๆนั่งแยกเรียนเป็นห้องๆ เหมือนเดิม วันนี้ได้เห็บอะไรหลายๆอย่าง ได้เห็นพลังสามัคคีของเซคเราที่มุ่งมั่นจะเรียนในห้องเดียวกัน ช่วงที่อาจารย์แบ่งกลุ่มเรียนแบบ 10ต่อ 10เห็นเพื่อนๆหลายคนร้องไห้กับการแบ่งกลุ่มที่ไม่โอเคเท่าไหร่ แต่พออาจารย์บอกลองให้สลับกัน หลายคนก็ดีใจ เห็นรอยยิ้มที่มีความหวังที่รอเพื่อนๆที่ชอบมาเรียนกลุ่มเดียวกัน เมื่อเห็นเป็นประชามติ การแบ่งกลุ่มเรียนลงตัว ทุกคนก็โล่งใจ แต่พอสักพักเพื่อนพูดว่าเพื่อนอีกกลุ่มไม่ยอมสำหรับการแบ่งกลุ่มเรียน เพราะไม่ได้อยู่ที่ที่แบ่งกลุ่ม และเรื่องจะเป็นยังไงก็ยังไม่รู้เลย

ประเมินอาจารย์
วันนี้ได้เห็นการสอนอาจารย์บาสเอาตัวอย่างการเขียนแผนการสอนมาให้ดู อาจารย์ก็สอนเข้าใจดี  วันนี้ต้องขอบคุณอาจารย์บาสและอาจารย์เบียร์ที่คอยมาดูแลการแบ่งกลุ่มเรียนให้พวกหนู อาจมีเรื่องที่พวกหนูทำให้อาจารย์ลำบากใจ พวกหนูต้องขอโทษด้วย และหนูขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์ทั้งสองให้ช่วยแก้ไขการแบ่งกลุ่มเรียนให้พวกหนูอีกครั้ง 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น