Disney Minnie Mouse

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14
วันจันทร์ ที่ 18 เมษายน พ.ศ.2559( เวลา 12.30-14.30น.)

เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เริ่มต้นการทำกิจกรรมด้วยการรดน้ำขอพรให้อาจารย์ จากนั้นก็เริ่มทำกิจกรรมการสอนเคลื่อนไหวประกอบเพลงของแต่ละกลุ่ม  กิจกรรมสุดท้ายอาจารย์สอนเคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์ให้ดูเป็นตัวอย่างและก็พูดคุยถึงตารางเรียนชดเชยในสัปดาห์หน้าและการสอบปลายภาควิชาเคลื่อนไหวและจังหวะที่จะถึงในนี้

รดน้ำขอพรอาจารย์วันสงกรานต์



ภาพกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลง








อาจารย์สอนเคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์ให้ดูเป็นตัวอย่าง




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-การเคลื่อนไหวประกอบเพลงสามารถสอนได้ตามหน่วยต่างๆ เช่น หน่วยตัวฉัน หน่วยผัก หน่วยสัตว์ เป็นต้น ครูเตรียมท่าเต้นประกอบเพลงหรือให้เด็กเต้นตามจินตนาการของเด็กๆก็ได้

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้ก็ดีใจที่ได้รดน้ำขอพรอาจารย์อาจารย์ ไม่คิดว่าจะได้ทำ ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยเตรียมงาน สุขใจกับการเรียนในวันนี้ วันนี้อาจารย์พูดถึงเรื่องจะย้ายมหาลัย หนูก็เศร้าใจนะคะ เวลาที่มีผู้ใหญ่ให้ความรัก ความอบอุ่น ดูแลเอาใจใส่และยิ่งเป็นอาจารย์ที่ให้วิชาความรู้เรา หนูก็อยากให้อยู่กับพวกหนูนานๆค่ะ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆเซค 102 น่ารัก ช่วยเหลือกันดีมาก วันนี้ได้กินขนมหลายชิ้น ขอบคุณเพื่อนๆที่หาของกินอร่อยๆมาฝาก การเรียนการทำกิจกรรมเพื่อนๆก็เต็มที่ตั้งใจมากๆเลยจ้า

ประเมินอาจารย์
วันนี้ได้รับพรจากอาจารย์ หนูก็รู้สึกมีแรงบันดาลใจ หวังสักวันจะเป็นให้ได้ดั่งคำพูดของอาจารย์  อาจารย์เข้าใจนักศึกษาและใจดีมากๆค่ะ


วันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2559 (เวลา 14.30-17.30น.)


เนื้อหาที่เรียน 
วันนี้ก่อนเข้าสู่การเรียนการสอน อาจารย์ก็ได้พูดคุยเกี่ยวกับการแบ่งเซคออกเป็น 2 เซค จากนั้นก็ได้เริ่มให้แต่ละคู่ออกมาสอนการเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์


เพื่อนๆน่ารักอิอิ


การสอนเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์








การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ มีอุปกรณ์หลายอย่างที่สามารถใช้ประกอบการเรียนการสอนได้ เช่นวันนี้อุปกรณ์ที่เพื่อนๆเตรียมมา เช่น ตุ๊กตา ลูกโป่ง ถุงพลาสติก ลูกบอล โบว์ กระดาษทิชชู่  เชือก เป็นต้น

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
จากสัปดาห์ที่ผ่านมาอจารย์ให้จับคู่สอนเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ ก็ได้แบ่งกลุ่ม แบ่งหน้าที่กันไว้บ้างเล็กน้อย เทอมนี้รู้สึกเลยว่าพยายามสอนเคลื่อนไหวและจังหวะให้ดี แต่ฉันก็ยังเคาะจังหวะไม่ตรงเท่าไหร่ 


ประเมินเพื่อน
วันนี้บรรยากาศในห้องก็ค่อยข้างสนุกสนานเหมือนๆทุกวัน ได้ยินข่าวที่ต้องแยกเซคก็ใจวาบ ไม่อยากแยกจริงๆเพื่อนๆเซคเราน่ารักทุกคน  คงคิดถึงมาก ถ้าได้แยกกันจริงๆ วันนี้เพื่อนๆหลายกลุ่มก็สอนได้ดี มากค่ะ

ประเมินอาจารย์
วันสุดท้ายของการเรียนฏิบัติเคลื่อนไหวและจังหวะ  อาจารย์ก็มอบความรู้ให้พวกหนูเต็มที่ แม้จะผิดบ่อยครั้ง อาจารย์ก็ยังให้คำแนะนำกับพวกหนู อาจารย์เข้าใจนักศึกษาดี เป็นกันเอง เทอมหน้าเจอกันใหม่นะค่ะอาจารย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น